HỘI THẢO VỀ QUẢN TRỊ DỊCH VỤ TINH GỌN - LEAN SERVICE TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MISA In

Chiều ngày 11/01/2013, tại Phòng Hội thảo thuộc trụ sở chính của Công ty Cổ phần MISA đã diễn ra buổi Hội thảo chuyên đề  “Quản trị Dịch vụ Tinh gọn – LEAN Service”.

 

Đến dự Hội thảo có ông Lữ Thành Long, chủ tịch HĐQT MISA, bà Dương Thị Minh – Giám đốc Trung tâm phát triển phần mềm MISA và hơn 40 thành viên là trưởng phó phòng, trưởng – phó các nhóm và nhân viên của Trung tâm.

MISA là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các phần mềm giải pháp cho các tổ chức và doanh nghiệp. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, đến nay MISA đã có một mạng lưới dịch vụ rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với 01 trụ sở chính, 02 trung tâm và 05 văn phòng đại diện từ Hà Nội đến Cần Thơ. Với mạng lưới dịch vụ này, MISA đã và đang đem đến các sản phẩm hữu ích và trở thành người đồng hành không thể thiếu của gần 100.000 khách hàng.

Sứ mệnh của MISA là cung cấp cho khách hàng phần mềm tốt nhất, giải pháp tối ưu nhất với giá thành thấp nhất nhằm đóng góp vào quá trình tin học hóa toàn cầu nói chung và sự phổ biến của phần mềm MISA nói riêng. Để hoàn thành sứ mệnh này, MISA cũng đã xác định ba giá trị cốt lõi của mình là: Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đội ngũ cán bộ nhân là tài sản lớn nhất, và sẵn sàng chia sẻ tri thức với cộng đồng. Từ sứ mệnh và giá trị cốt lõi đó MISA không ngừng hợp tác và khao khát học hỏi để liên tục phát triển trong suốt thời gian qua. Và trong thời gian tới, MISA vẫn luôn xác định, hợp tác và học hỏi là con đường ngắn nhất để đi đến thành công.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đáp ứng nhanh với chi phí thấp các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngày 11 tháng 01 năm 2013, Công ty Cổ phần MISA đã mời giảng viên -  Tiến sĩ Phan Chí Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quản trị Kinh doanh (CBAS) – Phó Chủ nhiệm khoa quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế (UEB) – Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) đến trình bày và chia sẻ về chủ đề Quản trị Dịch vụ Tinh gọn (LEAN Service). Mục tiêu của buổi Hội thảo nhằm giới thiệu về quản trị Tinh gọn trên thế giới và áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn kinh doanh để MISA có thế đáp ứng đồng thời nhu cầu khách hàng một cách “tốt nhất” với chi phí “thấp nhất” và tốc độ đáp ứng “nhanh nhất”.

 

Tư duy  LEAN
Buổi trình bày và chia sẻ của Tiến sĩ Phan Chí Anh tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Bản chất của Dịch vụ Tinh gọn, những nguyên tắc của Dịch vụ Tinh gọn, những lãng phí trong cung cấp dịch vụ, những phương pháp và công cụ nhằm thực hiện Dịch vụ Tinh gọn. (Nội dung về LEAN được cán bộ, nhân viên MISA cảm nhận được tham khảo ở đây)
Những điều mà khách hàng cần

Nhận biết các lãng phí và cách triệt tiêu hoặc giảm thiểu lãng phí
Với những kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong nghiên cứu và ứng dụng cũng như những kinh nghiệm thực tế về quản lý, đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài về lĩnh vực Quản trị tác nghiệp (Operations Management), đặc biệt là về LEAN Production, Tiến sĩ Phan Chí Anh đã đem đến cho các khán giả những kiến thức và kinh nghiệm thực sự hữu ích.
Ông Lữ Thành Long (thứ nhất từ bên trái) và bà Dương Thị Minh (thứ hai từ bên trái) - Ảnh dưới – chia sẻ cảm nghĩ về buổi Hội thảo chuyên đề
Ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT và bà Dương Thị Minh – Giám đốc Trung tâm Phát triển Phần mềm của Công ty Cổ phần MISA đều đánh giá: mặc dù với thời gian rất ngắn nhưng buổi Hội thảo đã đem lại những kiến thức bổ ích và lý thú cho các nhà quản lý cũng như các nhân viên phát triển phần mềm của MISA. Các học viên sẽ cố gắng vận dụng một cách tối đa những kiến thức và kinh nghiệm này để nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng của MISA.
Kết thúc buổi học, Chủ tịch Lữ Thành Long đã trân trọng cảm ơn Tiến sĩ Phan Chí Anh và bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với Trung tâm nghiên cứu Quản trị Kinh doanh - CBAS trong đào tạo và tư vấn chuyển giao các kiến thức Quản trị Kinh doanh trong thời gian tới.
Nguyễn Cẩm Bình