Tọa đàm: “Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng – xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam” In

Chiều 11/12/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi Tọa đàm về nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng cùng xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam. Buổi tọa đàm có sự tham gia chia sẻ của Ông E.S.Kim – Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc.

alt

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

 

Buổi Tọa đàm do Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS) tổ chức đã thu hút đông đảo các vị khách đang công tác tại nhiều lĩnh vực khác nhau: Ngân hàng(Techcombank, BIDV, VP Bank, TP Bank…), Bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông…), Xây dựng (Tập đoàn Tecomen, Công ty Cổ phần TASCO…), Cung cấp dịch vụ kỹ thuật (TUV Nord Việt Nam...). Đặc biệt, Buổi Tọa đàm có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm của Ông E.S.Kim – Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc. Buổi Tọa đàm được xem là bước đi thành công đầu tiên, đánh dấu sự mở màn cho việc phát triển Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam (Vietnam Quality Professional Network - VQPN).

  

Sơ lược về Công ty QM&E Hàn Quốc

QM&E Consulting Group từ Hàn Quốc (QM&E Group) là doanh nghiệp tư vấn nổi tiếng của Hàn Quốc, thành lập năm 1992 với đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm. Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo về nhiều lĩnh vực như Sales, Marketing, Phát triển dịch vụ.sản phẩm, Chất lượng,…Một số khách hàng lớn, tiêu biểu của QM&E phải kể đến là Samsung, LG, Dongbu, KCC, Hyundai,...

  

Thông tin Buổi Tọa đàm: “Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng – xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam”

Chiều ngày Thứ Hai (11/12/2017) vừa qua, tại P.513 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi Tọa đàm với mục đích phổ biến kiến thức và nâng cao năng lực cải tiến năng suất chất lượng.

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, TS. Phan Chí Anh đã khái quát về tầm quan trọng của Quản trị chất lượng, đặc biệt là trong hoàn cảnh tiến bộ của khoa học công nghệ, các vấn đề về toàn cầu hóa, công nghiệp 4.0 hiện nay.

alt

TS. Phan Chí Anh phát biểu trong buổi Tọa đàm

Tiếp nối chương trình là những chia sẻ rất tâm huyết đến từ hai Chị Nguyễn Thị Phương Thúy(Giám đốc Kiểm soát chất lượng - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương ViệtNam TECHCOMBANK) và Chị Nguyễn Thị Quyên (Trưởng phòng cao cấp Phòng Nâng cao chất lượng dịch vụ - Ngânhàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng VPBANK).

Mở đầu cho bài phát biểu, Chị Nguyễn Thị Phương Thúy đã nhấn mạnh lại khái niệm và tầm quan trọng của Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience), như: cải thiện sự hài lòng của khách hàng, phát huy lòng trung thành của khách hàng, tạo ra một lợi thế cạnh tranh, tăng doanh thu,... Chị Thúy cũng đã giúp các quý vị khán giả làm rõ và phân biệt hai khái niệm CEM (Customer Experience Management) và CSM (Customer SatisfactionManagement) và chỉ ra rõ tính cấp thiết và lợi ích khi triển khai CEM. Đặc biệt, Chị Thúy đã chia sẻ 7 bước thành công trong CEM (theo phương pháp của Công ty nghiên cứu thị trường Forrester – Hoa Kỳ).

alt

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy giúp quý khán giả nắm rõ những khái niệm về CE, CEM, CSM...

Bảy bước để thành công trong lĩnh vực Trải nghiệm Khách hàng cùng các biện pháp đo lường CE hết sức cụ thể cũng đã được Chị Thúy giới thiệu trong phần chia sẻ.

Tiếp nối, Chị Nguyễn Thị Quyên đã giới thiệu Tương Lai Của Ngân Hàng Trong Kỷ Nguyên Số - Bank 3.0. Trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng cũng đã được Chị Quyên chia sẻ, giúp khán giả có cái nhìn tổng thể và rõ nét.

alt

Những chia sẻ chân thành đến từ Chị Nguyễn Thị Quyên

Bằng những tình huống cụ thể và chia sẻ chân thành về những khó khăn đang tồn tại, quý vị khán giả tham dự đã có cái nhìn cụ thể hơn về Trải nghiệm khách hàng trong ngành Ngân hàng.

Phần tiếp theo của chương trình là chia sẻ của Ông E.S. Kim -Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc về những kinh nghiệm áp dụng Lean Six Sigma nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng. Mở đầu bài phát biểu, Ông Kim đã khái quát lại khái niệm về những phương pháp và xu hướng Quản trị Chất lượng của Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Đồng thời, Ông Kim cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của việc xây dựng hệ thống Quản trị Chất lượng phù hợp với doanh nghiệp. Kết thúc bài phát biểu, Ông Kim đã chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể để áp dụng Lean Six Sigma nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng.

alt

Chia sẻ của Ông E.S Kim - Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc

Cuối buổi Tọa đàm là phần thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm vô cùng sôi nổi của quý vị khán giả. Nhờ những câu hỏi, những ý kiến đóng góp rất chân thành của Anh/Chị mà vấn đề được nắm bắt một cách toàn diện. Hãy cùng nhìn lại một vài hình ảnh trong phần Thảo luận:

alt

alt

 

Kết thúc buổi Tọa đàm, TS. Phan Chí Anh đã chia sẻ về ý tưởng xây dựng Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam (Vietnam Quality Professional Network - VQPN). VQPN là mạng lưới liên kết các chuyên gia chất lượng tại Việt Nam được xây dựng với mục đích nâng cao năng lực của những người hoạt động trên lĩnh vực quản trị chất lượng tại Việt Nam thông qua các hoạt động chia sẻ kiến thức, hỗ trợ chuyên môn giữa các thành viên, tiếp thu học hỏi các kinh nghiệm và xu hướng quản trị chất lượng quốc tế để vận dụng một cách sáng tạo và hoàn cảnh Việt Nam.


Các mục tiêu của VQPN:

Gắn kết lý luận và thực hành về quản trị chất lượng

Gắn kết các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng về quản trị chất lượng giữa trường đại học, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước tại Việt Nam

Chia sẻ các kinh nghiệm quản trị chất lượng quốc tế và Việt Nam

Giới thiệu các mô hình. phương pháp, kỹ thuật quản trị chất lượng tiên tiến hiện đại

Nguyên tắc hoạt động:

- Tự nguyện tham gia & đóng góp của các thành viên

- Khuyến khích sự chia sẻ & kết nối giữa các thành viên

- Tự quản hoạt động trên cơ sở thông tin minh bạch

 

Ý tưởng về việc thành lập Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, hứa hẹn sẽ lan tỏa rộng rãi trong tương lai gần.

alt

Hội thảo đã thu được những kết quả tốt đẹp, là tiền đề phát triển Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam (Vietnam Quality Professional Network - VQPN).