Nhóm nghiên cứu CBAS dư ICECH 2014 Print
Ngày 12/9, tại Hà nội, đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách: quản lý đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa tổ chức. 

alt
 
Bà Nguyễn Huệ Minh trình bày tham luận tại hội thảo
 
Hội thảo đã thu hút hơn 50 chuyên gia kinh tế, các học giả và các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế  (Đức, Nhật, Singapore…) đến tham dự. Nội dung chính của Hội thảo xoay quanh chủ đề về tình hình quản lý đổi mới và sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm ứng phó với những thách thức của nền kinh tế đang tác động tới Việt Nam. Buổi hội thảo cũng nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản lý nhằm chia sẻ ý tưởng, vấn đề cũng như giải pháp, đặc biệt tăng cường đổi mới sáng tạo công nghệ áp dụng trong sản phẩm, quy trình sản xuất và kinh doanh trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
 
Tại hội thảo này, thay mặt nhóm nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, nghiên cứu viên Nguyễn Huệ Minh đã trình bày bài tham luận tại hội thảo về ‘’Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ (CLDV) và sự hài lòng của khách hàng – Nghiên cứu trường hợp siêu thị chuyên doanh điện máy Trần Anh’’. Chủ đề nghiên cứu về CLDV đã và đang thu hút được sự quan tâm của các nhà quản lý và các học giả trên thế giới. CLDV là tiền đề quyết định sự hài lòng, lòng trung thành của khách hàng cũng như lợi nhuận mang đến cho doanh nghiệp. Bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng mối quan hệ giữa CLDV và sự hài lòng của khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau tùy vào các nền văn hóa khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấy thành phần CLDV nào có tác động lớn nhất đến sự hài lòng của khách hàng, qua đó gợi ý cho các doanh nghiệp dịch vụ nói chung và các doanh nghiệp bán lẻ nói riêng nâng cao năng lực khả năng cạnh tranh cũng như chất lượng dịch vụ, hướng tới nâng cao sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng.
 
Việc tham dự hội thảo là cơ hội quý báu để nhóm nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm các nguồn tài trợ và hợp tác nghiên cứu với các học giả, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế.
 
Đưa tin: Hương Giang