Domestic and International topics in Business Administration
Tọa đàm: “Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng – xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam” Print E-mail

Chiều 11/12/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi Tọa đàm về nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng cùng xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam. Buổi tọa đàm có sự tham gia chia sẻ của Ông E.S.Kim – Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc.

alt

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

 

Buổi Tọa đàm do Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS) tổ chức đã thu hút đông đảo các vị khách đang công tác tại nhiều lĩnh vực khác nhau: Ngân hàng(Techcombank, BIDV, VP Bank, TP Bank…), Bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông…), Xây dựng (Tập đoàn Tecomen, Công ty Cổ phần TASCO…), Cung cấp dịch vụ kỹ thuật (TUV Nord Việt Nam...). Đặc biệt, Buổi Tọa đàm có sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm của Ông E.S.Kim – Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc. Buổi Tọa đàm được xem là bước đi thành công đầu tiên, đánh dấu sự mở màn cho việc phát triển Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam (Vietnam Quality Professional Network - VQPN).

  

Sơ lược về Công ty QM&E Hàn Quốc

QM&E Consulting Group từ Hàn Quốc (QM&E Group) là doanh nghiệp tư vấn nổi tiếng của Hàn Quốc, thành lập năm 1992 với đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm. Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo về nhiều lĩnh vực như Sales, Marketing, Phát triển dịch vụ.sản phẩm, Chất lượng,…Một số khách hàng lớn, tiêu biểu của QM&E phải kể đến là Samsung, LG, Dongbu, KCC, Hyundai,...

  

Thông tin Buổi Tọa đàm: “Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng – xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam”

Chiều ngày Thứ Hai (11/12/2017) vừa qua, tại P.513 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi Tọa đàm với mục đích phổ biến kiến thức và nâng cao năng lực cải tiến năng suất chất lượng.

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, TS. Phan Chí Anh đã khái quát về tầm quan trọng của Quản trị chất lượng, đặc biệt là trong hoàn cảnh tiến bộ của khoa học công nghệ, các vấn đề về toàn cầu hóa, công nghiệp 4.0 hiện nay.

alt

TS. Phan Chí Anh phát biểu trong buổi Tọa đàm

Tiếp nối chương trình là những chia sẻ rất tâm huyết đến từ hai Chị Nguyễn Thị Phương Thúy(Giám đốc Kiểm soát chất lượng - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương ViệtNam TECHCOMBANK) và Chị Nguyễn Thị Quyên (Trưởng phòng cao cấp Phòng Nâng cao chất lượng dịch vụ - Ngânhàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng VPBANK).

Mở đầu cho bài phát biểu, Chị Nguyễn Thị Phương Thúy đã nhấn mạnh lại khái niệm và tầm quan trọng của Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience), như: cải thiện sự hài lòng của khách hàng, phát huy lòng trung thành của khách hàng, tạo ra một lợi thế cạnh tranh, tăng doanh thu,... Chị Thúy cũng đã giúp các quý vị khán giả làm rõ và phân biệt hai khái niệm CEM (Customer Experience Management) và CSM (Customer SatisfactionManagement) và chỉ ra rõ tính cấp thiết và lợi ích khi triển khai CEM. Đặc biệt, Chị Thúy đã chia sẻ 7 bước thành công trong CEM (theo phương pháp của Công ty nghiên cứu thị trường Forrester – Hoa Kỳ).

alt

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy giúp quý khán giả nắm rõ những khái niệm về CE, CEM, CSM...

Bảy bước để thành công trong lĩnh vực Trải nghiệm Khách hàng cùng các biện pháp đo lường CE hết sức cụ thể cũng đã được Chị Thúy giới thiệu trong phần chia sẻ.

Tiếp nối, Chị Nguyễn Thị Quyên đã giới thiệu Tương Lai Của Ngân Hàng Trong Kỷ Nguyên Số - Bank 3.0. Trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng cũng đã được Chị Quyên chia sẻ, giúp khán giả có cái nhìn tổng thể và rõ nét.

alt

Những chia sẻ chân thành đến từ Chị Nguyễn Thị Quyên

Bằng những tình huống cụ thể và chia sẻ chân thành về những khó khăn đang tồn tại, quý vị khán giả tham dự đã có cái nhìn cụ thể hơn về Trải nghiệm khách hàng trong ngành Ngân hàng.

Phần tiếp theo của chương trình là chia sẻ của Ông E.S. Kim -Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc về những kinh nghiệm áp dụng Lean Six Sigma nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng. Mở đầu bài phát biểu, Ông Kim đã khái quát lại khái niệm về những phương pháp và xu hướng Quản trị Chất lượng của Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Đồng thời, Ông Kim cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của việc xây dựng hệ thống Quản trị Chất lượng phù hợp với doanh nghiệp. Kết thúc bài phát biểu, Ông Kim đã chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể để áp dụng Lean Six Sigma nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng.

alt

Chia sẻ của Ông E.S Kim - Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc

Cuối buổi Tọa đàm là phần thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm vô cùng sôi nổi của quý vị khán giả. Nhờ những câu hỏi, những ý kiến đóng góp rất chân thành của Anh/Chị mà vấn đề được nắm bắt một cách toàn diện. Hãy cùng nhìn lại một vài hình ảnh trong phần Thảo luận:

alt

alt

 

Kết thúc buổi Tọa đàm, TS. Phan Chí Anh đã chia sẻ về ý tưởng xây dựng Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam (Vietnam Quality Professional Network - VQPN). VQPN là mạng lưới liên kết các chuyên gia chất lượng tại Việt Nam được xây dựng với mục đích nâng cao năng lực của những người hoạt động trên lĩnh vực quản trị chất lượng tại Việt Nam thông qua các hoạt động chia sẻ kiến thức, hỗ trợ chuyên môn giữa các thành viên, tiếp thu học hỏi các kinh nghiệm và xu hướng quản trị chất lượng quốc tế để vận dụng một cách sáng tạo và hoàn cảnh Việt Nam.


Các mục tiêu của VQPN:

Gắn kết lý luận và thực hành về quản trị chất lượng

Gắn kết các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng về quản trị chất lượng giữa trường đại học, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước tại Việt Nam

Chia sẻ các kinh nghiệm quản trị chất lượng quốc tế và Việt Nam

Giới thiệu các mô hình. phương pháp, kỹ thuật quản trị chất lượng tiên tiến hiện đại

Nguyên tắc hoạt động:

- Tự nguyện tham gia & đóng góp của các thành viên

- Khuyến khích sự chia sẻ & kết nối giữa các thành viên

- Tự quản hoạt động trên cơ sở thông tin minh bạch

 

Ý tưởng về việc thành lập Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, hứa hẹn sẽ lan tỏa rộng rãi trong tương lai gần.

alt

Hội thảo đã thu được những kết quả tốt đẹp, là tiền đề phát triển Mạng lưới Chuyên gia Chất lượng Việt Nam (Vietnam Quality Professional Network - VQPN).

 
Thư mời tham dự Tọa đàm: Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng – xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean-6 Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam Print E-mail
No automatic alt text available.

Nhằm phổ biến kiến thức và nâng cao năng lực cải tiến năng suất chất lượng, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS) xin trân trọng kính mời Ông/Bà đến tham dự buổi tọa đàm:

" Nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng – xu hướng thị trường, kinh nghiệm triển khai thành công Lean Six Sigma tại Hàn Quốc và thực tiễn tại Việt Nam"

 

Thời gian: 14:00 – 16:30, Thứ Hai ngày 11 tháng 12 năm 2017

Địa điểm: Phòng 513, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Dự kiến Chương trình:

· 13:45 - 14:00: Đăng ký

· 14:00 - 14:15: Phát biểu khai mạc của Trung tâm Nghiên cứu Quản trị kinh doanh

· 14:15 - 14:45: Thực trạng chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam (Đại diện Chuyên gia chất lượng ngân hàng thương mại Việt Nam)

· 14:45 - 15:45: Áp dụng Lean Six Sigma nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ & trải nghiệm khách hàng (Ông E.S.Kim – Tổng Giám đốc Công ty QM&E Hàn Quốc)

· 15:45 - 16:30: Trao đổi thảo luận

 

Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh Doanh rất hân hạnh được đón tiếp!

 

Đăng ký: Tọa đàm được tổ chức MIỄN PHÍ, các đại biểu vui lòng đăng ký tham dự trước 17:00 Thứ Bảy ngày 09/12/2018 tới Ms. Nguyễn Thu Hằng (Điện thoại: 01669624561; Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it )

 

 

Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh

 
Ngày 27.09.17: Hội thảo quốc tế: “Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á: Vượt qua rào cản Văn hóa” Print E-mail
 Ngày Thứ Tư, 27.09.2017 vừa rồi, Hội thảo quốc tế: "Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á: Vượt qua rào cản Văn hóa” đã diễn ra hết sức thành công, cung cấp thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như thực tế cho hàng trăm khán giả tham dự.

Buổi Hội thảo có sự góp mặt của Đại diện Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam; các học giả của Trường Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản và Trường Đại học Kinh tế cùng một số doanh nhân Nhật Bản đang kinh doanh tại Nhật Bản và Việt Nam.

Các chủ đề nóng đã được giải đáp trong Buổi Hội thảo xoay quanh vấn đề về Phong cách Quản lý Nhật Bản trong kinh doanh quốc tế. Ngoài ra, câu hỏi mà không ít quý vị quan tâm: "Các Công ty Nhật Bản mong muốn gì từ thị trường lao động Việt Nam?" cũng đã được giải đáp một cách thỏa đáng trong chương trình.

Thay mặt BTC, xin chân thành cảm ơn các vị Khách mời đáng kính, chân thành cảm ơn các Quý vị khán giả đã luôn quan tâm và theo dõi.


Hãy cùng nhìn lại một số hình ảnh đáng nhớ trong buổi hội thảo:

alt

alt

alt

alt

 
Thư mời tham dự Hội thảo quốc tế: “Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á: Vượt qua rào cản Văn hóa" Print E-mail

 Từ những năm 90 tới nay, Nhật Bản đã thành lập, mở rộng các mô hình kinh doanh và trở thành một trong những nhà đầu tư FDI hàng đầu tại Việt Nam. Cũng với những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản, triết lý kinh doanh cũng như kỹ thuật chế tạo đáng học hỏi của Nhật Bản đã và đang trải dài khắp Việt Nam.


 

Nhằm trình bày các kết quả nghiên cứu thực nghiệm về phương pháp quản trị kinh doanh tại các doanh nghiệp Nhật Bản ở Châu Á và Việt Nam, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm vận hành kinh doanh, các cơ hội và thách thức xảy ra khi mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tại Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội xin trân trọng kính mời Quý vị tới tham dự Hội thảo quốc tế: “Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á: Vượt qua rào cản Văn hóa”.


Thời gian: 08:30 - 12:15, ngày 27/09/2017 (thứ Tư)

Địa điểm: Phòng 901, Tòa Nhà điều hành Đại học Quốc Gia , 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ: Tiếng Nhật, Tiếng Việt và Tiếng Anh (có phiên dịch Nhật - Việt)

Phí tham dự: Miễn Phí

Diễn giả:

- Các học giả của Trường Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản và Trường Đại học Kinh tế
- Đại diện Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam
- Một số doanh nhân Nhật Bản đang kinh doanh tại Nhật Bản và Việt Nam.

Đối tượng tham dự:

- Sinh viên, học viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên khóa 2 trường Đại học Việt - Nhật cùng các sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Yokohama;

- Các nhà nghiên cứu, học giả của các trường đại học: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Việt - Nhật, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Bách khoa;

- Các nhà quản trị trong nước và Nhật Bản.

 
Chương trình chi tiết:

alt

Do số lượng chỗ ngồi có hạn nên để công tác chuẩn bị đón tiếp Quý vị được chu đáo nhất, xin vui lòng xác nhận tham dự Hội thảo trước 12:00, ngày 26/09/2017 (Thứ Ba) tại link này:
https://goo.gl/forms/Ef4evKo9rvLcAE2f2
hoặc liên hệ trực tiếp Ms. Phùng Thị Xuân Hương
E-mail: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it / This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
ĐT: 01653184563


Xin chân thành cảm ơn Quý vị và trân trọng kính chào.

 
Ngày 10/9: Hội thảo quốc tế Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á Print E-mail
Thursday, 01 September 2016 08:02

Ngày 10/9 tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế mang chủ đề “Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á: phát triển hợp tác kinh doanh tại Việt Nam”.   
 
Thời gian: 8:30-12:00, ngày 10/09/2016 (thứ Bảy)
 

Địa điểm: Phòng 801, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Ngôn ngữ: Tiếng Nhật, Tiếng Việt và Tiếng Anh (có phiên dịch Nhật - Việt)

 

 
 

Nội dung của hội thảo:

- Trình bày các kết quả nghiên cứu thực nghiệm về phương pháp quản trị kinh doanh tại các doanh nghiệp Nhật Bản ở Châu Á và Việt Nam.

- Chia sẻ các kinh nghiệm vận hành kinh doanh, các cơ hội và thách thức xảy ra khi mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tại Việt Nam.

 

 
 

Diễn giả:

- Các học giả của Trường Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản và Trường Đại học Kinh tế

- Tổng Giám đốc của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam, Công ty Fujitsu Việt Nam

- Một số doanh nhân Nhật Bản đang kinh doanh tại Nhật Bản và Việt Nam.

 

 
 

Đối tượng tham dự:

- Sinh viên, học viên Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và những sinh viên khóa đầu tiên trường Đại học Việt - Nhật;

- Các nhà nghiên cứu, học giả của các trường đại học: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Việt - Nhật, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Bách khoa;

- Các nhà quản trị trong nước và Nhật Bản.
                                                                                                                           Ban tổ chức hội thảo

Qúy cá nhân và doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ tham dự Hội thảo trước ngày 07/09/2016:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU QUẢN TRỊ KINH DOANH (CBAS)
Địa chỉ: Phòng 704 - Nhà E4 - 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3754 7506 (máy lẻ 301)   
Email: 
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it  
Website: 
cbas.ueb.edu.vn 
 
Theo: ueb.edu.vn


 
Báo cáo Năng suất Việt Nam 2014 Print E-mail

Báo cáo Năng suất Việt Nam 2014 do Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) biên soạn nhằm cung cấp thông tin và kết quả phân tích về các chỉ tiêu năng suất của Việt Nam giai đoạn 2006-2014. Báo cáo lần này tập trung vào các chỉ tiêu quan trọng để đánh giá năng suất của nền kinh tế là năng suất lao động và năng suất yếu tố tổng hợp (TFP). 

alt

Trong thời gian vừa qua, vấn đề năng suất của Việt Nam đã được Chính phủ và toàn xã hội đặc biệt quan tâm, do đây là yếu tố tác động quan trọng tới năng lực cạnh tranh và mức sống của người dân. Kết quả tính toán các chỉ tiêu năng suất được trình bày trong báo cáo này phản ánh thực trạng năng suất và hiệu quả của nền kinh tế, đồng thời cho thấy những khó khăn, thử thách cần phải vượt qua. Việt Nam muốn trở thành một quốc gia có năng suất cao cần có những thay đổi về cơ cấu kinh tế, phân bổ và sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả, phát huy năng lực và khả năng sáng tạo của người lao động, đặc biệt là cần thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng suất trong doanh nghiệp.

Dựa trên cách tiếp cận và phương pháp tính toán của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), cùng với những nỗ lực hợp tác nghiên cứu trong nước và quốc tế của Viện Năng suất Việt Nam, cuốn “BÁO CÁO NĂNG SUẤT VIỆT NAM 2014” là tài liệu tham khảo hữu ích về khái niệm năng suất, các chỉ tiêu năng suất, thực trạng năng suất của nền kinh tế và các thành phần kinh tế có sự so sánh với một số nước trong khu vực và quốc tế.

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH

1. Tốc độ tăng GDP của Việt Nam giai đoạn 2006 - 2010 đạt 6,32%, giai đoạn 2011 - 2014 đạt 5,72%, tăng đều từ 2006 đến nay. Tốc độ tăng GDP của Việt Nam ở mức trung bình so với một số nước Châu Á, tuy nhiên tăng trưởng tương đối ổn định.

2. GDP bình quân đầu người của Việt Nam 2013 - 2014 đạt khoảng trên 40 triệu đồng/người. Từ năm 2006 đến nay đều tăng, với mức tăng bình quân trên 5% một năm. Năm 2014, GDP bình quân đầu người đã đạt được gần gấp rưỡi so với năm 2005 - 2006.

3. Nếu quy đổi bằng tỉ giá hối đoái tính theo Đô-la Mỹ, năm 2013 GDP trên đầu người của Việt Nam đạt mức 1.911 USD. Nếu tính theo sức mua tương đương giá hiện hành, năm 2013, Việt Nam đạt 5.294 USD/người. Trong số các nước Châu Á được so sánh, các nước phát triển như Xinh-ga-po, Nhật Bản, Hàn Quốc đạt mức rất cao. Trong đó, cao nhất là Xinh-ga-po đạt trên 55.000 USD/người. Với giá trị tuyệt đối vẫn còn khá thấp so với hầu hết các nước, điều này đặt ra nhiều thách thức đối với Việt Nam. Để bắt kịp với các nước trong khu vực thì Việt Nam cần phải đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng kinh tế.

alt

4. Năng suất lao động là một trong những chỉ tiêu quan trọng nhằm nâng cao GDP bình quân đầu người, qua đó nâng cao mức sống của người dân. Năng suất lao động của toàn xã hội năm 2014 ước đạt 74,3 triệu đồng trên một lao động. Nếu tính theo giá so sánh năm 2010, năng suất lao động xã hội năm 2014 đạt 50,84 triệu đồng trên một lao động. Số liệu cho thấy, từ năm 2005 đến nay, năng sut lao động hàng năm đều tăng với tỷ lệ bình quân khong 3,5% mt năm. Nhìn chung, năng sut lao động cóxu hướng tăng dn mt cách n định.

alt

5. Việt Nam đang trên đà cải thiện năng suất mạnh mẽ, tuy nhiên khoảng cách về năng suất của Việt Nam so với các nước phát trin còn khá xa, vì vậy cần có nhiều nỗ lực hơn nữa để thu hẹp khoảng cách này.

alt

6. Trong ba yếu tố tác động tới tăng trưởng kinh tế là tốc độ tăng của vốn, lao động và TFP, vốn có tốc độ tăng cao nhất với tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2006 - 2010 là 11,67%; giai đoạn 2011 - 2014 là 7,52%. Tốc độ tăng của lao động 2006 - 2010, 2011 - 2014 lần lượt là 2,78% và 1,97%. TFP có tốc độ tăng chậm nhất, giai đoạn 2006 - 2010 là -0,27%, giai đoạn 2011 - 2014 là 1,44%.

7. Xét về xu hướng đóng góp của các yếu tố vào tăng trưởng kinh tế, giai đoạn 2006 - 2010, tăng vốn đóng góp vào tăng trưởng kinh tế lên tới 80%, đóng góp của tăng lao động là 26%, đóng góp của tăng TFP là - 5,8%. Tuy nhiên, giai đoạn 2011 - 2013 đã có sự thay đổi rõ rệt, đóng góp của vốn chỉ còn 55,6%, đóng góp của lao động là 22,3% và đóng góp của tăng TFP lên tới 22,2%. Giai đoạn 2011- 2014, đóng góp của tăng TFP vào tăng trưởng kinh tế là 25,8%.

alt

8. Giai đoạn 2006 - 2012, đóng góp của TFP vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nhìn chung thấp hơn và tốc độ tăng TFP cũng chậm hơn các nước Châu Á được so sánh. Việt Nam  nước đang phát trin nên tăng cường vn vẫn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, để phát triển kinh tế một cách bền vững và gia tăng khả năng bắt kịp các nước phát triển trong khu vực thì Việt Nam cần tập trung hơn nữa vào thúc đẩy năng suất thông qua phát triển khoa học công nghệ, kỹ thuật và chất lượng lao động, v.v.

Xem toàn văn Báo cáo Năng suất Việt Nam 2014

Theo Viện Năng suất Việt Nam


 
Nhóm nghiên cứu CBAS dư ICECH 2014 Print E-mail
alt Ngày 12/9, tại Hà nội, đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách: quản lý đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp vừa và nhỏ” do Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa tổ chức. 
Read more...
 
«StartPrev123NextEnd»

Page 1 of 3